Nhật ký leo fansipan – Ngày thứ 2

Bù đắp cho sự mệt mỏi của ngày hôm qua là…sự ngủ nướng. Cả bọn thức dậy cũng là lúc các đoàn trên trạm 2800 khởi hành đi lên đỉnh từ lâu lắm rồi.

Cả bọn thức dậy khoảng 6h30, lục đục làm vệ sinh và vội vàng cho vào bụng bằng tô mì rau và thịt bò, ly trà gừng cho ấm bụng. Phải nói từ nhỏ đến lớn chưa có cảm giác được đánh răng, rửa mặt bằng nước đá, ra ngoài Sapa này được thử hết :D

Mặc dù đã gần 7 giờ 30 sáng nhưng sương vẫn phủ đầy trạm 2800

Sáng sơm ở trạm 2800
Sáng sớm ở trạm 2800

Làm một tấm trước khi chinh phục đỉnh

Những con người đam mê chinh phục

Như đã nói ở trên cả bọn đứa nào cũng ngủ nướng, dậy trễ, ăn trễ nên lên đỉnh cũng trễ. Những nhóm khác xuất phát rất sớm, khoảng 5 giờ sáng thì phải. Khi chúng tôi đi lên là đã có những nhóm khác đi xuống. Sự lo lắng lại xuất hiện trong chúng tôi, lo lắng không biết có xuống kịp trạm 2200 từ đỉnh không nữa…

Nhiều nhóm đã bắt đầu đi xuống khi chúng tôi đi lên

Anh porter xách theo chai sâm panh chuẩn bị lên đỉnh cho cả bọn ăn mừng. Anh Trống porter là người khá it nói nhưng rất nhiệt tình giúp cho cả bọn.

Anh Trống

Mở màng cho đường lên đỉnh cũng như cho ngày thứ hai của chuyến đỉnh là một vách đá dựng đứng. Nó dựng thật sự khiến cho cả bọn phải dừng lại quan sát kỹ mới dám bước tới nhưng có điều là…bước lùi. Thật sự chẳng ai dám đi thẳng xuống, mọi người đi lùi, bám vào các bụi cây hai bên đường

Chẳng ai dám đi thẳng

Các bạn nam còn đỡ, các bạn nữ chỉ có đứng ngó mà chẳng dám đi. Anh Trống phải dìu từng bạn nữ đi xuống. Nhìn vách đá tựa như vực thẳm

Anh porter giúp đỡ các bạn vượt qua
Bám vào bụi ccay 2 bên đương để xuống
Bám vào bụi cây hai bên đương để xuống

Khó khăn tiếp nối và độ khó ngày càng gia tăng

kho-khan-khi-leo-fan

Đoạn này phải bám rễ cây quado-kho-ngay-cang-gia-tang

Anh porter dường như biết rằng cả bọn gần như ngừng thở sau những đoạn leo trèo bò trường nên tạm dừng cho cả bọn thở nghi-chan-mot-doan-o-duong-len-2800

Cả bọn cố gắng thoát ra khỏi đoạn đường khó khăn. Ánh năng le lói như níu lấy cánh tay cả bọn thoát ra khỏi, như một cái vỗ lưng nhè nhè nhắc nhở chúng tôi cố lên

tien-vao-doan-rung-truc

Đã hơn 2 giờ di chuyển trong rừng mà có bạn trong đoàn hỏi anh porter còn bao lâu nữa tới, anh porter trả lời tỉnh queo: “Mới được nữa đường”. Cả bọn la trời rồi tiếp tục bước.

Vượt qua đoạn đường gian nản đó, khung cảnh cũng khác hẳn. Bầu trời xanh như vẫy gọi, khích lệ chúng tôi không dừng bước. Nó như nói đỉnh Fansipan rất gần rồi :)

Bầu trời trong xanh trên đường lên đỉnh
Rưng trúc 2 bên đường
Rừng trúc 2 bên đường

Hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vỹ làm cho những con người nơi phố thị như chúng tôi không khỏi trầm trồ

Mây ôm ấp núi

Và rồi cái gì đến cũng đến, cả bọn đang cố gắng vượt qua những chốt chăn cuối cùng

Những rào cản cuối cùng

Mốc vinh quang không bảo giờ bỏ quên những con người kiên trì. Niềm vui như vỡ òa khi cả bọn nhìn thấy cột mốc. Cuối cùng cả bọn cũng chiến thắng được bản thân, một tình đoàn kết thật khắn khích

Phải nói rằng ông trời thương những kẻ ngoại đạo này hay sao ấy, khi cả bọn lên tới đỉnh thì trời trong xanh không tí mây mù và cũng không…có bóng người nào cả vì người ta đi xuống hết cả rồi. Thế là tha hồ chụp chọt nhé

Vì cục inox này mà băng rừng vượt suối đây :)

Cuộc đời quả là chán ngắt với cơm áo gạo tiền nếu không có những mốc son như chuyến đi như thế này để tô điểm cho nó. Một bức ảnh mà cả bọn sẽ nhớ mãi trong đời

Những khoảnh khắc nhớ mãi của tuổi trẻ

Thế đấy! Dấu ấn của ngày thứ 2 chỉ có thế. Sau gần nữa giờ đồng hồ chụp chọt lưu lại dấu ấn của cuộc đời mình, cả bọn lại bỏ xuống trạm 2800 ăn trưa, rồi tiếp tục xuống trạm 2200 để về Sín Chải

Ngày thứ 2 kết thúc như thế…